Mù Cang Chải trao sổ đỏ cho 13 hộ đồng bào Mông tái định cư sau thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2024 | 11:07:48 AM

YênBái - Huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho 13 hộ đồng bào Mông của 2 xã Hồ Bốn, Lao Chải tại khu tái định cư bản Hồng Nhì Pá, xã Lao Chải. Đây là những hộ bị sập, trôi toàn bộ nhà cửa sau trận mưa lũ ngày 5/8/2023.

Đồng chí Lê Trọng Khang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình ở khu tái định cư.
Đồng chí Lê Trọng Khang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình ở khu tái định cư.

Để các hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai được huyện bố trí nơi ở mới tại khu tái định cư Hồng Nhì Pá luôn ổn định cuộc sống lâu dài và yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vừa qua, đồng chí Lê Trọng Khang - Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải đã trao giấy CNQDĐ (sổ đỏ) cho các gia đình ở khu tái định cư. 

Theo đó, tại xã Hồ Bốn có 2 gia đình là hộ ông Sùng A Vừ và ông Vừ A Lâu, bản Trống Là cùng 11 hộ của xã Lao Chải tại khu tái định cư bản Hồng Nhì Pá, xã Lao Chải đã được trao giấy CNQSDĐ. Đây là những hộ bị trôi, sập toàn bộ nhà cửa sau trận mưa lũ ngày 5/8/2023.


Việc trao giấy CNQSDĐ là cơ sở để các gia đình ở khu tái định cư  được sử dụng đất một cách lâu dài, hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật. Đây việc làm rất ý nghĩa ngay trước thềm xuân mới, góp phần động viên người dân an cư, khắc phục khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 

Được biết, trận mưa lũ lịch sử ngày 5/8/2023 đã khiến 248 nhà trên địa bàn huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại, trong đó có 43 nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn phải bố trí ngay chỗ ở mới. Ngay sau đó, tại xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải đã động thổ san nền, tạo mặt bằng khu tái định cư Hồng Nhì Pá để bố trí đất ở cho các hộ bị thiệt hại về nhà ở do thiên tai nhưng chưa có đất tái định cư. Với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và các ngành, các cấp trong tỉnh, các hộ đều đã được hỗ trợ làm nhà mới, nhanh chóng ổn định cuộc sống.




Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đã tham gia trồng cây ăn quả tại khu tái định cư bản Hồng Nhì Pá, xã Lao Chải (ảnh trên).

 
A Cớ

Tags Mù Cang Chải giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thiên tai tái định cư thiên tai

Các tin khác
Hệ thống ATM phục vụ khách hàng 24/24 giờ trong ngày. (Ảnh minh họa)

Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM được quy định tại Thông tư 20/2016/TT-NHNN.

Đoàn viên Nguyễn Thanh Bình ở thôn Văn Hưng, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn tâm huyết với việc bảo tồn và phát triển giống gà đen của người Mông.

Với mong muốn được làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, tuy phải đối mặt với không ít khó khăn trong quá trình lập thân, lập nghiệp nhưng nhiều bạn trẻ Yên Bái đã gặt hái được những thành công bước đầu nhờ có những hướng đi mới, cách làm mới trong phát triển kinh tế.

Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh và lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp kiểm tra an toàn trước khi tiếp quỹ ATM.

Số vụ cướp ngân hàng trong nước có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Tuy những kẻ gây án đều đã bị bắt giữ nhưng nhiều vụ đã để lại hậu quả rất nghiêm trọng, qua đó ảnh hưởng lớn đến tình hình trật tự an toàn xã hội. Không lơ là, mất cảnh giác; triển khai đồng bộ, nghiêm ngặt các quy trình bảo đảm an toàn, an ninh là nhiệm vụ quan trọng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Yên Bái.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định về sáp nhập cho lãnh đạo Công ty TNHH Nghĩa Văn, Công ty TNHH Đại Lợi và Công TNHH Tân Phú.

Chiều 25/1 đã diễn ra Hội nghị Công bố Quyết định về việc sáp nhập Công ty TNHH Nghĩa Văn và Công ty TNHH Đại Lợi vào Công ty TNHH Tân Phú và công bố các quyết định về công tác cán bộ của Công ty TNHH Tân Phú.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục